Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Cách để bạn có thể phân biệt iPhone lock và Unlock

Hiện nay, bạn dễ dàng tìm thấy những cửa hàng bán các dòng điện thoại iPhone Lock với mức giá rẻ hơn khá nhiều so với các iPhone Unlock. Vậy sự khác biệt giữa 2 dòng điện thoại này là gì? Làm sao để phân biệt giữa iPhone Lock và iPhone Unlock.


Ngày nay với mục đích gắn kết người dùng với nhà mạng nên ngày càng nhiều nhà mạng nước ngoài tung ra những lô iPhone Lock mạng với giá thành thấp hơn tương đối so với bản World. Chính điều này đã khiến cho  không ít người dùng lựa chọn phiên bản Lock này cho bản quốc tế. Chính bởi những chiếc iPhone này đã bị Lock mạng nên để có thể sử dụng chúng tại Việt Nam với các nhà mạng trong nước thì máy buộc phải được Unlock. Hầu như những chiếc iPhone xách tay nguyên Seal thì sẽ chưa được Unlock, nhưng khi bạn mua máy đã khui thì bạn sẽ không thể nào nhận biết được nó đã được Unlock hay chưa.



Với những chiếc điện thoại iPhone Lock này, có 2 cách để bạn có thể bẻ khóa nó là dùng Sim ghép hoặc liên hệ trực tiếp với nhà mạng Unlock máy để mua Code. Nếu như iPhone Unlock bằng Sim ghép thì khi bạn tháo bỏ Sim ghép thì máy sẽ trở về trạng thái Lock bình thường. Do đó khi bạn lắp Sim vào máy mà iPhone không nhân Sim (máy hiển thị No Service) thì tức là iPhone đó vẫn chưa được Unlock.

Nhưng nếu iPhone đã được Unlock bằng Code thì máy sẽ sử dụng như một chiếc iPhone bản quốc tế tại bất cứ quốc gia nào với bất kì nhà mạng nào và bạn sẽ không thể nhận biết được nó có phải là bản Lock không.
Có một cách khác có thể phân biệt iPhone Unlock và iPhone Lock khác đó là dùng chuỗi IMEI. IMEI là chuối số đi kèm theo máy mà mỗi máy chỉ có duy nhất một chuỗi và ở các máy iPhone là khác nhau. Bạn có thể tìm thấy chuối số này ở phía trên hộp máy, trên phần Pin hoặc đối với phiên bản iPhone 5S hay iPhone 6 thì chuỗi IMEI đã được dập chìm ở trên nắp lưng của máy.



- Tuy nhiên một cách mà người ta hay sử dụng nhất đó chính là tap vào Cài đặt ---> Cài đặt chung ---> Giới thiệu. Lúc này trên màn hình sẽ hiện lên những thông số liên quan đến máy. Tại mục IMEI bạn sẽ nhìn thấy chuỗi số này.
Khi có được IMEI thì bước tiếp theo là gì? Lúc này, bạn truy cập vào trang Web: imeidata.net  và điện chuỗi số IMEI vào ---> Enter.



Khi đó màn hình sẽ hiển thị thông tin của máy, nếu như tại mục Last Activated SIM hiện tên nhà mạng thì máy vẫn chưa được Unlock, ngược lại nếu như không hiển thị mục này tức là iPhone của bạn đã được Unlock iphone bằng Code và đang sử dụng như một bản quốc tế.

Theo truesmart

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét